• mam-non-mai-the-he.jpg
  • mam-non-mai-the-he2.jpg
  • mam-non-mai-the-he3.jpg
  • mam-non-mai-the-he4.jpg
  • mam-non-mai-the-he5.jpg
  • mam-non-mai-the-he6.jpg
  • mam-non-mai-the-he7.jpg
  • mam-non-mai-the-he8.jpg

Giới thiệu chương trình học tập – chăm sóc của trường mầm non Mai Thế Hệ theo phương pháp giáo dục Montessori

Trường mầm non Mai Thế Hệ là trường mầm non tư thục đầu tiên của thành phố Ninh Bình tiên phong trong việc tạo dựng môi trường giáo dục mầm non chất lượng cao của tỉnh Ninh Bình. Năm 2014, nhận thấy xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng cao và yêu cầu về nền giáo dục chất lượng cao ngày càng thay đổi theo hướng quốc tế hóa, trẻ cần có kỹ năng sống tốt và được trang bị những hiểu biết toàn diện về tất cả những lĩnh vực của đời sống xã hội. Ông Mai Thế Hệ, chủ tịch HĐQT nhà trường là một doanh nhân tâm huyết với sự nghiệp giáo dục đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ giáo viên đáp ứng tất cả các yêu cầu của chương trình giáo dục mầm non theo phương pháp Montessori .

Giáo dục trẻ theo phương pháp Montessori là giáo dục trẻ dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm của bác sỹ, nhà giáo dục người  Ý - Maria Montessori. Ưu điểm nổi bật của phương pháp Montessori là “ Lấy trẻ làm trung tâm, tạo cho trẻ tính chủ động, tự tin, sáng tạo” và “ Coi trọng sự phát triển tự nhiên của trẻ, học để dạy trẻ tốt hơn”. Phương pháp giáo dục Montessori là chấp nhận sự duy nhất của mỗi trẻ và cho phép trẻ phát triển tuỳ theo những khả năng riêng của mình và thời gian riêng của mình. Do đó, việc tổ chức các lớp học theo mô hình Montessori phải đảm bảo sự tôn trọng tính riêng biệt của mỗi trẻ và phải bố trí phòng học và bài học phù hợp những nhu cầu và mục đích của mỗi trẻ.

Trẻ đăng ký học theo phương pháp Montessori tại trường mầm non Mai Thế Hệ sẽ được học trong môi trường cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi đạt chuẩn quốc tế. Sự phát triển của trẻ được tối đa hóa thông qua quá trình chuẩn bị một cách khoa học. Giáo viên hướng dẫn cẩn thận cho trẻ các hoạt động đã được chuẩn bị để trẻ tự xây dựng kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Trẻ sẽ được phát triển cá tính bản thân trong môi trường này thông qua các hoạt động có tính thu hút trẻ, thông qua các giác quan cảm nhận và khuyến khích trẻ khám phá thế giới. Từ đó, trẻ sẽ:

* Trẻ Ham mê khám phá và giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng các dụng cụ học tập phù hợp nhằm phát triển sự kết hợp, tập trung, yêu cầu và cách tiếp cận học tập một cách độc lập;

* Trẻ học cách hợp tác và thỏa hiệp.

* Trẻ phát triển tất cả các mảng: thính giác, thị giác, vận động từ các dụng cụ học tập thiết kế riêng biệt theo phương pháp giáo dục Montessori kết quả là trẻ có cảm nhận về giác quan một cách tinh tế.

Trẻ hiểu biết tất cả các khía cạnh của môi trường học tập và văn hóa của mình ở mức độ riêng của mỗi trẻ.

* Trẻ sẽ có mục tiêu để hướng tới và phát triển các kỹ năng để tự đánh giá sự tiến bộ và khả năng của mình. Có cơ sở để đánh giá khả năng đặc biệt của mỗi trẻ (có sự quan sát, ghi nhận sự phát triển từng bước và tài năng của mỗi trẻ).

Nội dung Chương trình học của Montessori tập trung vào các lĩnh vực

1.  Hoạt động thực hành cuộc sống:

Trẻ được trải nghiệm những kỹ năng thực tế để tự chăm sóc và phục vụ bản thân như rót đồ uống, hình thành thói quen ăn uống lành mạnh, tự mặc và cởi quần áo, …Trẻ chăm sóc môi trường bằng cách giữ lớp học sạch đẹp, tưới cây, quét bụi,… Trẻ cũng học được thói quen biết chờ đợi đến lượt mình, chờ đợi hoạt động mình muốn làm, đưa ra những lời nhận xét mang tính chất xây dựng và tích cực đồng thời biết lắng nghe người khác.

Ảnh:Trẻ 3 tuổi hoạt động thực hành cuộc sống

 

2. Hoạt động giác quan:

Phần này được thiết kế khoa học để phát triển, phân loại và đánh giá sự kích thích mà trẻ nhận được thông qua các giác quan. Những hoạt động này bao gồm 5 phần:
Thị giác …………………… tấm màu sắc, khối hình học, …

Thính giác ………………… khối hình trụ âm thanh, chuông, …

Vị giác …………………… khay vị giác, …

Khứu giác ………………… lọ khứu giác, …

Xúc giác …………………… túi thần kì, các loại vải, …

3. Toán học:

Tất cả các hoạt động toán học được thiết kế nhằm phát triển trí tuệ của trẻ. Việc học toán bắt đầu từ cách trẻ sử dụng các giáo cụ cụ thể như cây gậy số, số cát, đồ vật để đếm, xếp hình và các trò chơi toán học tại chỗ khác như nối ghép, phân loại, các phép tính và giá trị.

4. Ngôn ngữ:

Những hoạt động này được tổ chức theo trình tự phát triển tự nhiên của trẻ. Hàng ngày, trẻ được đọc sách, nghe kể chuyện, hát và lắng nghe các bạn khác chia sẻ. Âm vị của các chữ cái được giới thiệu thông qua phương pháp ngữ âm một cách tự nhiên. Các phụ huynh sẽ nhận thấy rằng con mình đang hình thành chữ và từ và bắt đầu đánh vần các từ đơn giản. Sự phát triển từ vựng của trẻ được nhấn mạnh ở tất cả các lĩnh vực bằng cách sử dụng các từ cụ thể để chỉ các đồ vật trong lớp. Khi trẻ 4 ½ tuổi, trẻ bắt đầu ghép các âm với nhau để đọc các từ ngắn và đến 5 tuổi, trẻ sẽ làm cha mẹ ngạc nhiên vì sự ham thích đọc và viết của mình.


5. Khoa học, địa lý, lịch sử, nghệ thuật, âm nhạc…

Khoa học: Thông qua các giáo cụ, trẻ học cách nối và phân loại các đồ vật và tranh ảnh giữa vật tĩnh và vật động, thực vật và động vật. Trẻ thích tạo ra các cuốn sách nhỏ về các ‘bộ phận’ của động vật như tai, mắt, đuôi, lưng, …, từ côn trùng đến động vật có vú. Khám phá thế giới thông qua các bông hoa, quả táo hoặc quả cam mang lại sự thích thú cho trẻ trong lớp học. Các giáo cụ khoa học của chúng tôi là niềm yêu thích của trẻ.

Địa lý: Trẻ được học về quả địa cầu, thế giới chúng ta đang sống và học về cấu tạo của đất, nước thông qua những con thuyền thu nhỏ nổi trên mặt hồ, vịnh thu nhỏ, … Trẻ được dùng bản đồ thế giới và bản đồ nước Mỹ cũng như thực hiện các hoạt động xếp hình, tô theo viền và tô màu bản đồ. Trẻ thích hát bài hát về các châu lục cho cha mẹ nghe!


Lịch sử: Môn học này được giới thiệu thông qua khái niệm về thời gian với các dụng cụ đo thời gian trong 1 phút, 2 phút đến 1 giờ. Trẻ sẽ tự làm các mốc thời gian cho chính mình với các bức ảnh và lịch tháng. Vào các ngày thứ 6, trẻ chuẩn bị các tác phẩm của mình thật cẩn thận để mang về cho cha mẹ xem.

Nghệ thuật: Trẻ của chúng tôi có được những kĩ năng tự thể hiện bản thân với bút chì màu, màu nước, sơn keo, đất nặn, xé dán và các loại vật liệu khác. Các giáo viên của chúng tôi rất giàu kinh nghiệm trong việc “khuyến khích” cảm giác thích thú làm hoạt động của trẻ để trẻ không phụ thuộc vào những lời khen.

Âm nhạc: Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong các hoạt động hàng ngày của lớp học theo các hình thức khác nhau như giai điệu, nhạc cụ, nhảy, hát hoặc đóng kịch. Các bài hát cổ điển hoặc về Chúa cũng được mở trong lớp. Trẻ có thể sử dụng tai nghe hoặc đài đĩa để nghe bản nhạc chúng yêu thích bất cứ lúc nào trẻ thích.

Giáo dục thể chất: Kể từ khi trẻ nhỏ biết ‘chuyển động’ và vận động cơ thể, trẻ có thể học được cách kiểm soát các cơ lớn và nhỏ. Trẻ kê bàn và bê ghế và tin rằng chúng ‘có thể làm được”! Chúng tôi cho trẻ ra ngoài ít nhất 30 phút mỗi ngày trừ những trường hợp trời mưa.

Tự hào là trường mầm non đầu tiên tại tỉnh Ninh Bình áp dụng phương pháp giáo dục Montessori vào chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Trường mầm non Mai Thế Hệ tự tin mang đến cho trẻ những giá trị thiết thực với mức học phí vừa phải, môi trường học tập tốt nhất, hỗ trợ tối đa cho việc hình thành nhân cách, hình thành nếp sống, nếp sinh hoạt khoa học cho trẻ, vì vậy các bậc phụ huynh có thể tin tưởng giao con cho các cô chăm sóc và dạy dỗ.

Trần Bùi

 

0963 178 999

Vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ bên dưới!

  • Địa chỉ: Số 01- Đường Tây Thành - P. Phúc Thành - TP Ninh Bình
  • Tel: (030) 6260666
  • Fax: (030) 3871440
  • Di động : 0963 178 999

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay185
mod_vvisit_counterHôm qua318
mod_vvisit_counterTuần này2372
mod_vvisit_counterTuần trước3045
mod_vvisit_counterTháng này6149
mod_vvisit_counterTháng trước12229
mod_vvisit_counterTổng937598